วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2561

อันดับ 4 The Hunger Games


 The Hunger Games
  
    เกมล่าเกม หรือ The Hunger Games เป็นภาพยนตร์อเมริกัน ค.ศ. 2012 แนวแอ็คชั่นดราม่ารูปแบบนิยายวิทยาศาสตร์ว่าด้วยเรื่องราวอันโหดร้าย กำกับโดย แกรี รอสส์ ซึ่งอิงจากนิยายเนื้อเรื่องเดียวกัน ที่เขียนขึ้นโดย ซูซาน คอลลินส์ เนื้อเรื่องของเกมล่าเกม เกิดขึ้นที่ พาเน็ม เดิมพาเน็มแบ่งออก 13 เขตปกครอง มีแคปปิตอลเป็นเมืองหลวง แคปปิตอลนั้นกดขี่ทั้ง 13 เขตมาโดยตลอด จนทำให้เขต 13 ก่อกบฏ แคปปิตอลไหวตัวได้ทันและทำลายเขต 13 ทิ้งจนไม่เหลือซาก และ แคปปิตอลจึงจัดการแข่งขัน "เกมล่าชีวิต" ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจประชาชนทุกคนว่าแคปปิตอลมีอำนาจแม้กระทั่งควบคุมชีวิตคนได้ กฎของเกมล่าชีวิตคือ ทั้ง 12 เขต ต้องจับสลากเลือกบรรณาการชายหญิงอายุ 12-18 ปี ในวันเก็บเกี่ยว อย่างละคน มาเพื่อลงแข่ง และทั้ง 24 คน จาก 12 เขต ต้องฆ่ากันเองจนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว และแคตนิส เอฟเวอร์ดีน เด็กสาววัย 16 ปี ถูกเลือกเป็นตัวแทนของเขต 12 และเธอจึงต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและต่อสู้เพื่อครอบครัวของเธอ ซึ่ง The Hunger Games  แบ่งเป็น

1) THE HUNGER GAMES เกมล่าเกม ภาค 1

2) THE HUNGER GAMES: CATCHING FIRE  เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

3) THE HUNGER GAMES: MOCKINGJAY – PART 1 เกมล่าเกม 3 ม็อกกิ้งเจย์ ภาค 1

4) THE HUNGER GAMES: MOCKINGJAY – PART 2 เกมล่าเกม: ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2


และ The Hunger Games  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนังภาคต่อในดวงใจ ที่เป็นเรื่องราวของแคตนิสหญิงสาวที่ต่อสู้กับ capital ที่เอาเปรียบคนธรรมดาในแต่ละเขต และเรื่องนี้ยังให้ข้อคิดหลายๆอย่างว่าความดีสามารถเรียกร้องความยุติธรรมได้








ตัวอย่างหนัง THE HUNGER GAMES






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

❤HELLO❤

คุณใช้เวลาว่างของคุณไปกับอะไร ? ว่ากันว่าช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดของวัยทำงาน และยังเป็นช่วงแห่งการปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษามากม...